ĐÁNH GIÁ TÍNH HIỆU QUẢ CỦA QUY ĐỊNH CÔNG TÁC BẢO VỆ CƠ QUAN

Thứ năm - 09/06/2022 05:02
Công tác bảo vệ trường học là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, góp phần tạo sự ổn định về an ninh trật tự, tạo môi trường an toàn, lành mạnh qua đó để cán bộ, giảng viên, nhân viên và người học yên tâm trong giảng dạy, học tập và công tác. Trường Đại học Hà Tĩnh là một đơn vị sự nghiệp công lập có trụ sở chính đóng trên địa bàn xã Cẩm Vịnh - Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh, cơ sở 2 tại phường Đại Nài - TP Hà Tĩnh. Hiện nay, Nhà trường có gần 250 cán bộ, giảng viên và gần 3.000 HSSV. Ngoài nhiệm vụ đào tạo, Lãnh đạo Nhà trường luôn luôn coi công tác bảo vệ cơ quan, ổn định an ninh chính trị là một nhiệm vụ hết sức quan trọng; Nhà trường đã bố trí một đồng chí Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác ANTT và tổ chức xây dựng lực lượng tự vệ và củng cố mô hình tự quản, làm tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự trong Nhà trường, tăng cường sự phối kết hợp với các lực lượng chức năng của huyện Cẩm Xuyên để làm tốt công tác an ninh trật tự đảm bảo trường học an toàn.
          1. Thực trạng công tác bảo vệ trong những năm vừa qua
          Công tác bảo vệ Nhà trường trong những năm vừa qua đã có những đóng góp không nhỏ trong việc ổn định an ninh chính trị tại trường, chính vì thế nhiều năm liền Nhà trường đều được Công an Tỉnh đánh giá là trường học an toàn. Trong những năm qua không có các vụ việc gây gổ, đánh nhau hay xảy ra các vụ việc lớn. Tuy nhiên, bên cạnh đó công tác bảo vệ còn nhiều bất cập đặc biệt trong khâu tổ chức lực lượng, bố trí quản lý cũng như trong việc trực, tuần tra, canh gác. Có những thời điểm bảo vệ còn lơ là, mất cảnh giác trong khâu canh gác, có những khung giờ “nhạy cảm” cần phải có lực lượng canh gác thì vẫn chưa có điều đó tạo điều kiện cho kẻ gian lợi dụng sự sơ hở để đột nhập vào trường trộm cắp tài sản. Một số điều trong quy định cũ còn chưa cụ thể dẫn đến nhân viên bảo vệ chưa nhận thức đầu đủ công việc của mình từ đó dẫn đến chưa làm tốt, làm đúng nhiệm vụ đặt ra. Đứng trước thực trạng đó, phòng Quản trị đã chủ động tham mưu, xây dựng Quy định công tác bảo vệ cơ quan tại Trường Đại học Hà Tĩnh với nhiều yêu cầu và trách nhiệm cụ thể nhằm để thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ cơ quan trường học.
          2. Đánh giá tính hiệu quả của Quy định công tác bảo vệ cơ quan
          Quy định về công tác bảo vệ cơ quan ở Trường Đại học Hà Tĩnh lần này đã xây dựng hết sức chi tiết, đòi hỏi nhân viên bảo vệ phải có khả năng thích ứng với nhiều tình huống đặt ra. Trong nghiệp vụ bảo vệ quy định đã làm rõ hơn các biện pháp nghiệp vụ bảo vệ cơ quan như biện pháp hành chính, biện pháp quần chúng, biện pháp tuần tra canh gác và những yêu cầu hết sức cụ thể qua đó đòi hỏi nhân viên bảo vệ phải có nhận thức, ý thức rõ hơn về công việc của mình để từ đó làm tốt, làm đúng nhiệm vụ đặt ra. Bên cạnh đó, ngoài nhiệm vụ chung là bảo vệ cơ sở vật chất, bảo vệ an ninh theo dõi nắm bắt tình hình diễn ra trong và ngoài giờ hành chính có liên quan tới an ninh thì trong Quy định này còn đưa ra các tiêu chuẩn, yêu cầu mục đích còn là hướng tới nhân viên bảo vệ còn phải nâng cao khả năng phán đoán tình huống, ứng xử và tham gia giáo dục. Họ không chỉ nắm vững nghiệp vụ bảo vệ mà phải có hiểu biết nhất định về tâm lý sư phạm, nghiệp vụ sư phạm và đặc điểm của đối tượng giáo dục. Chắc chắn rằng, Quy định về công tác bảo vệ được ban hành sẽ phát huy được tốt hơn, toàn diện hơn, hiệu quả hơn công tác bảo vệ cơ quan, nhân viên bảo vệ chủ động công tác và có trách nhiệm, là người đóng vai trò làm chủ cơ quan, vai trò quan trọng trong nhà trường từ đó hướng tới chuyên nghiệp hóa đội ngũ này góp phần vào sự ổn định chính trị, ANTT trong nhà trường.
 

Tác giả: Quản trị Phòng

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

2023-QT-TB

Thông báo một số quy định ở nội trú

Thời gian đăng: 08/09/2023

lượt xem: 781 | lượt tải:75

2022-544-QĐ

Quyết định ban hành Quy chế công tác HSSV nội trú

Thời gian đăng: 07/09/2023

lượt xem: 893 | lượt tải:78

2022-262-QĐ

Quyết định về việc ban hành các nội quy PCCC và CNCH

Thời gian đăng: 07/09/2023

lượt xem: 927 | lượt tải:84

2022-260-QĐ

Quy định công tác bảo vệ cơ quan ở Trường Đại học Hà Tĩnh

Thời gian đăng: 07/09/2023

lượt xem: 838 | lượt tải:78

201231-872-QD

QĐ ban hành Quy định về đạo đức trong Giảng dạy, NCKH của Trường ĐH Hà Tĩnh

Thời gian đăng: 24/09/2021

lượt xem: 1630 | lượt tải:273
Biểu mẫu mới
Thống kê
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay2,279
  • Tháng hiện tại68,347
  • Tổng lượt truy cập874,508
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi